Lâm Bình - Thắm tình non nước

19/03/2024 - 11:26
64

Được mệnh danh là “tiểu Hạ Long” của Tuyên Quang, huyện Lâm Bình hiện đang là một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tuyenquang.gov.vn

Vẻ đẹp Lâm Bình được ví như nàng tiên giữa đại ngàn.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, non nước hữu tình với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Huyện Lâm Bình còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa thiêng liêng và độc đáo của các dân tộc thiểu số trên địa bàn và các di tích lịch sử, khảo cổ, tâm linh như: Di tích Quốc gia Đền Pú Bảo, Chùa Phúc Lâm, Xưởng Quân Khí H52 của Anh hùng Lao động Ngô Gia Khảm, Hang Phia Vài, nơi phát hiện 2 ngôi mộ táng có niên đại trên dưới 12 nghìn năm.

Tuyenquang.gov.vn

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất tại huyện Lâm Bình năm 2022.

Ngoài ra, diện tích mặt hồ thuỷ điện Tuyên Quang rộng trên 8.000 ha, trong đó Lâm Bình chiếm tới trên 4.000 ha đã khiến nơi đây trở thành một vùng hồ rộng lớn với nhiều cảnh quan kỳ thú như: Cọc Vài, Thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng, Hang Khuổi Pín…thu hút du khách đến trải nghiệm và khám phá. 

Tuyenquang.gov.vn

Sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái dân tộc thiểu số ở Lâm Bình bắt đầu trận cầu nảy lửa.

Để giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, tài nguyên, sản phẩm du lịch và tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của huyện. Đặc biệt, hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023, bắt đầu từ ngày 26/4 đến ngày 2/5 tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình sẽ diễn ra các chuỗi hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Giải Bóng đá nữ toàn tỉnh; Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2023; Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II- năm 2023. Lễ hội ẩm thực truyền thống; Liên hoan Dân vũ; thi giã bánh dầy ngũ sắc, trưng bày mâm bánh dầy ngũ sắc khổng lồ và tổ chức phiên chợ thổ cẩm. Các hoạt động này sẽ góp phần để Lâm Bình giới thiệu với nhân dân và du khách trong và ngoài nước về hình ảnh quê hương, con người, đặc biệt là các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống của quê hương Lâm Bình. 
Với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, huyện Lâm Bình tự tin mang đến cho du khách những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Theo doingoai.tuyenquang.gov.vn

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png         

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ  PHƯỜNG PHAN THIẾT                                                                                                                                     

Giấy phép xuất bản số: 
Chịu trách nhiệm chính: Bộ phận Văn hóa - Xã hội
Trụ sở: Số 382 Đường Quang Trung, phường Phan Thiết, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang
Điện thoại: 

Email:
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang