Phường Phan Thiết tổ chức Vui tết trung thu

28/08/2024 - 22:07
22

Tối ngày 25/8, tại trước cổng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết đã tổ chức vui Tết Trung thu, trao quà cho các em học sinh giỏi, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, đồng thời tổ chức Cuộc thi Mô hình đèn trung thu cấp phường năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố.

Đại biểu dự Chương trình

Tại đêm hội Trung thu, các em thiếu nhi được xem chương trình văn nghệ chào mừng do các thiếu nhi nhân dân phường Phan Thiết biểu diễn. Trong dịp này, cấp ủy, chính quyền thành phố đã trao tặng quà cho thiếu nhi phường Phan Thiết; trao 5 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết đã trao 76  xuất quà khuyến khích các em có thành tích cao trong học tập và động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Trung thu trong không khí vui tươi, đầm ấm. Bà Đỗ Thị Nụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết cho biết, Đây là sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình và cộng đồng xã hội đối với thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Góp phần động viên, khích lệ thiếu niên nhi đồng phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Điểm nhấn của đêm hội Trung thu phường Phan Thiết được các em thiếu nhi mong chờ nhất đó là màn diễn diễu của 14 mô hình trung thu khổng lồ đủ sắc màu. Để có được không khí của một ngày hội lớn đầy ý nghĩa, trong những ngày qua, các đoàn thể và nhân dân trên địa phường Phan Thiết đã có những việc làm cụ thể thiết thực, chung tay cùng nhau xây dựng và hoàn thiện 14 mô hình tham gia tại cuộc thi mô hình đèn trung thu cấp phường để lựa chọn ra 10 mô tham gia cuộc thi mô hình trung thu cấp thành phố. Bà Đỗ Thị Mùi, Trưởng Ban công tác mặt trận tổ 7 phường Phan Thiết cho biết, Các mô hình đã bám sát chủ đề tiêu chí, phù hợp với ý nghĩa của tết trung thu và truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc, có tính sáng tạo, dựa trên ý tưởng về đời sống văn hoá, lao động, sản xuất nông nghiệp và các loài vật trong 12 con giáp. 

 Công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội trong suốt thời gian tổ chức cuộc thi được đảm bảo đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi đối với các cháu thiếu nhi. Đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu với bạn bè du khách về một Thành phố phát triển năng động, văn minh và ngày càng hiện đại. Chị Nguyễn Đàm Thủy, quận Hai bà Trưng, Hà Nội chia sẻ, năm nào đến dịp Trung thu chị và gia đình cũng đến Tuyên Quang để ngắm các mô hình trung thu khổng lồ, tình cảm mến khách, thân thiện, tinh thần đoàn kết giữa người dân các tổ đã được gắn kết, phát triển thể hiện qua sự chung sức, đồng lòng để làm nên các mô hình đèn Trung thu đẹp nhất. Những mô hình đèn Trung thu rất phong phú mô phỏng những câu chuyện cổ tích, nhân vật gắn với tuổi thơ, đến Tuyên Quang như trở về  nhà của mình vậy.

 Với nỗ lực chung mang Trung thu đến với mọi trẻ em, những việc làm tuy giản dị nhưng đầy ắp tình thương. Sự quan tâm của người lớn dành cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày này đang được lan tỏa. Chỉ một chiếc bánh, một chiếc lồng đèn cũng đủ tạo nên một mùa Trung thu ấm áp và tràn ngập tiếng cười, giúp các em nhỏ thiếu may mắn được trải nghiệm một mùa trung thu ý nghĩa, để các em lưu lại những ký ức đẹp về tuổi thơ ý nghĩa. Đó chính là nguồn động viên, khích lệ, giúp các em luôn phấn đấu học tập tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

 

 

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png         

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ  PHƯỜNG PHAN THIẾT                                                                                                                                     

Giấy phép xuất bản số: 
Chịu trách nhiệm chính: Bộ phận Văn hóa - Xã hội
Trụ sở: Số 382 Đường Quang Trung, phường Phan Thiết, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang
Điện thoại: 

Email:
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang